OBELS OUTLOOK 2016

สำนักงานเศรษฐกิจชายแดนและโลจิสติกส์ (หรือ โอเบลส์) ได้จัดทำเอกสาร OBELS OUTLOOK 2016 ขึ้น เพื่อรวบรวมและนำเสนอผลงานวิชาการและผลงานวิจัยในระหว่างปีพ.ศ. 2559 ที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ชายแดนจังหวัดเชียงราย กลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง และกลุ่มประเทศอาเซียน อันเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงในสังคมโลก

รายงาน OBELS OUTLOOK 2016 ประกอบด้วย 5 ส่วน ส่วนแรกเป็นประเด็นการวิจัยทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกลุ่มประเทศอาเซียน ส่วนที่ 2 เป็นประเด็นการศึกษาเกี่ยวกับประเทศจีนที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจของประเทศไทย ส่วนที่ 3 เป็นการนำเสนอการวิเคราะห์สถานการณ์ทางเศรษฐกิจของพื้นที่ชายแดนจังหวัดเชียงราย ส่วนที่ 4 เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์เศรษฐกิจชายแดนในจังหวัดเชียงราย ก่อนยุคโลกาภิวัตน์ และส่วนที่ 5 เป็นบทความวิชาการที่นำเสนอมุมมองและแนวทางการพัฒนาพื้นที่ชายแดนของประเทศไทย

สำนักงานโอเบลส์ฯ ได้จัดทำรายงาน OBELS OUTLOOK เป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้เป็นฉบับที่ 3 โดยหวังว่า รายงานนี้จะเป็นงานศึกษาและข้อมูลอีกชุดหนึ่งที่ผู้สนใจด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ชายแดน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานภาครัฐและเอกชน นักวิชาการ และประชาชนทั่วไป สามารถนำไปใช้ประโยชน์ตามความเหมาะสมต่อไป

 

Share via
Copy link
Powered by Social Snap